4 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT THỊNH HÀNH 2020-2021

  • Thứ sáu, 02/04/2021, 09:05 GMT+7

    Phong cách thiết kế hiện đại; Phong cách thiết kế Tân Cổ Điển; Phong cách thiết kế Đông Dương; Phong cách thiết kế Japandi là 04 trong số các phong cách thiết kế nội thất được nhiều khách hàng quan tâm trong thời gian gần đây.

    Hay cùng TPhome khám phá những nét đặc trưng của 04 phong cách thiết kế này nhé:

    1. Phong cách hiện đại

    Hiện đại là phong cách được sử dụng rộng rãi phổ biến và rất phù hợp với đời sống công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay. Nó có sự tương đồng trong việc bố trí các hình khối không gian đơn giản, là việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sử dụng các vật liệu mới gồm bê tông, kính, thép,… thay cho các vật liệu xưa cũ, cổ điển như gỗ, tre...

    (Hình ảnh thi công thực tế nhà phố theo phong cách hiện đại do TPhome thực hiện)

     

    (Hình ảnh thi công thực tế căn hộ theo phong cách hiện đại do TPhome thực hiện)

    Đơn giản và thực tế là những đặc điểm cơ bản của phong cách hiện đại. Nhấn mạnh vào thiết kế chức năng, đường nét đơn giản, tương phản màu sắc mạnh mẽ nhưng cũng linh hoạt và sử dụng những gam màu trung tính như xám, be, gỗ... tạo cảm giác thoải mái thân thiện cho người sử dụng.

    Hình dạng: Lấy hình dạng hình học thông thường làm yếu tố, chủ yếu sử dụng các đường thẳng để thể hiện các chức năng hiện đại.

    Chất liệu: Thủy tinh, vật liệu kim loại, kết cấu thép,... để mở rộng cảm giác thị giác và thể hiện sự hài hòa của ánh sáng và bóng tối.

    Phong cách hiện đại không chỉ chú ý đến tính thực tế, mà còn phản ánh sự tinh tế và cá tính của đời sống xã hội hiện đại, phù hợp với khẩu vị cuộc sống của người hiện đại. Nó cũng đáp ứng yêu cầu của mọi người về việc bảo vệ môi trường, hướng đến không gian xanh mát. Với chủ nghĩa tối giản, kỹ năng thiết kế của nhà thiết kế có yêu cầu cao hơn. Họ phải thể hiện được sự quyến rũ sâu sắc trong trang trí đơn giản. Đồng thời thông qua thiết kế, thể hiện được ý nghĩa văn hóa và phong thái riêng của họ trong thiết kế.

    2. Phong cách tân cổ điển

    Tân cổ điển là một phong cách mang vẻ đẹp vượt thời gian nó là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và phong cách cổ điển sang trọng tạo nên một phong cách độc đáo và đặc biệt. Nó phù hợp với những người có trình độ tẩm mỹ cao và một địa vị nhất định. Đủ khả năng tài chính để thực hiện thiết kế một ngôi nhà theo phong cách này. Nội thất tân cổ điển không chạy theo xu hướng. người ta có thể sử dụng nó trong nhiều năm liền mà không cần phải thaythees bất cứ thứ gì.

    (Phong cách thiết kế Tân cổ điển cho phòng ngủ)

     

    (Thiết kế căn hộ 1PN theo phong cách Tân Cổ Điển)

     

    (Hình hản thi công thực tế căn hộ 2PN theo phong cách Tân Cổ Điển do TPhome thực hiện)

     

    XEM CHI TIẾT VIDEO THI CÔNG THỰC TẾ CĂN HỘ THEO PHONG CÁCH THIẾT KẾ TÂN CỔ ĐIỂN DO TPHOME THỰC HIỆN

     

    Phong cách này hướng đến sự đơn giản, thoải mái và cân đối trong từng dường nét thiết kế. hoàn toàn trái ngược với phong cách hiện đại. Phong cách thiết kế tân cổ điển là phong cách đáp ứng được các tiêu chí của sự cân bằng, hài hòa và tỷ lệ. Sự cân bằng và sự thanh lịch hài hòa của phong cách này được thể hiện rõ trong mọi yếu tố, mang lại cảm giác cao quý và có phần xa hoa cho không gian.

    Với những yếu tố trang trí nội thất được sắp xếp một cách hài hòa và đối xứng – hai yếu tố chính trong việc tạo ra sự cân bằng cho không gian. Cộng với việc sử dụng các vật liệu cao cấp và chất lượng như gỗ sồi, tần bì, óc chó, đá cẩm thạch cũng như rèm cửa, thảm trải sàn… mang đến bức tranh nghệ thuật “mê mị” với tông màu chính dựa trên tông màu sáng và trung tính nhằm làm nổi bật các vật liệu cao quý như: đá cảm thạch, gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ tần bì hoặc những đồ decor kim loại. Màu sắc chủ đạo là màu kem, màu vàng, màu be, màu xanh lá cây hoặc màu đỏ đô.

    Vô cùng thanh lịch và sang trọng – Sự kết hợp giữa các đường nét hiện đại với các đường nét tân cổ điển đã “chạm đến sự tinh tế” của vẻ đẹp nghệ thuật. Phong cách nội thất cổ điển mang đến giá trị nghệ thuật sâu sắc nên ngày càng nhiều người lựa chọn chúng cho căn hộ, nhà biệt thự v.v...

    3. Phong cách Đông Dương

    Phong cách Đông Dương hay còn gọi là Indochine Style vẫn luôn có được chỗ đứng vững chắc và nhận được nhiều sự quan tâm của gia chủ bởi nó phù hợp với phong cách sống, phong tục, văn hóa, cảnh quan và con người Việt Nam. Đời sống hiện đại hóa nhưng con người vẫn luôn hướng về những giá trị nét đẹp truyền thống lâu đời để bảo tồn và gìn giữ chúng và đưa vào trong thiết kế kiến trúc là một xu hướng đang ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn Thế Giới.

    (Phong cách thiết kế Đông Dương (Indochine Style) cho căn hộ 2PN Vinhomes Ba Son)

     

    (Mẫu thiết kế nội thất Nhà Phố theo Phong cách Đông Dương (Nguồn: Sưu tầm internet))

     

    (Mẫu thiết kế nội thất Biệt Thự theo Phong cách Đông Dương (Nguồn: Sưu tầm internet))

    Màu sắc chủ đạo dùng trong phong cách thiết kế nội thất của phong cách Đông Dương bao gồm các màu: vàng nhạt, vàng kem, trắng kết hợp cùng những gam màu trung tính của gỗ, mây, tre, mây... trong vật liệu thiết kế nội thất đã tạo nên cảm giác sảng khoái phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam và gợi nên chất Á Đông mà lại vô cùng sang trọng hiện đại.

    Kiến trúc mái vòm đặc biệt mang hơi thở kiến trúc Pháp tạo sự cổ điển sang trọng. Chú trọng các chi tiết điêu khắc trên bệ cửa sổ, các trụ cột cao.

    Phong cách thiết kế Đông Dương sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt gắn liền với giá trị văn hóa Việt nên rất được yêu chuộng trong thiết kế biệt thự, căn hộ bởi nó như đưa người nhìn cảm nhận được vẻ đẹp xưa cũ của văn hóa Việt Nam cộng hưởng với hơi thở hiện đại nhằm mang đến một không gian sống vừa yên bình sâu lắng nhưng cũng đầy đủ tiện nghi

    4. Phong cách Japandi

    Sự lan tỏa của phong cách thiết kế Japandi đang ngày càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết và được dự toán sẽ trở thành một trong những phong cách nội thất thịnh hành trong thời gian sắp tới đây. Là sự kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và phong cách Bắc Âu. Cũng chính bởi gu thẩm mỹ của con người hiện nay đang tập trung vào sự đơn giản, yếu tố tự nhiên và sự thoải mái, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hai phong cách thiết kế nàu được kết hợp với nhau tạo nên một phong cách được phát triển nhanh đến vậy.

    (Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Japandi cho căn hộ 2PN)

     

    (Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Japandi cho Nhà Phố) (Nguồn: Sưu Tầm Internet)

     

    (Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Japandi cho Penthouse)(Nguồn: Sưu Tầm Internet)

     

    XEM CHI TIẾT VIDEO THI CÔNG THỰC TẾ BIỆT THỰ THEO PHONG CÁCH THIẾT KẾ JAPANDI DO TPHOME THỰC HIỆN

    Thiết kế đơn giản, tối giản mang tính thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo công năng thiết yếu cho ngôi nhà. Với mong muốn sẽ tìm thấy rất nhiều vật liệu tự nhiên, màu sắc dịu nhẹ, đường nét tinh tế, gãy gọn và đồ nội thất tối giản nhưng được sắp xếp tốt. Màu sơn trung tính, nhẹ nhàng, yên bình là sự lựa chọn thường xuyên được nhìn thấy nhất trong phong cách này tạo nên sự tinh tế nhẹ nhàng và ý nghĩa.

    Được ưa chuộng thiết kế nội thất từ các vật liệu tự nhiên và thiết kế đơn giản khiến nó trở thành một phong cách trang trí xanh tuyệt vời. Với xu hướng ngày càng nhiều người tiêu dùng hướng đến thân thiện với môi trường, không có gì ngạc nhiên khi Japandi ngày càng trở nên nổi tiếng.

    Trên đây là tổng hợp khái quát về 4 phong cách thiết kế thịnh hành từ 2020-2021 mà bạn cần chú ý đến. Nếu có ý định thiết kế hoặc tìm hiểu thêm về những phong cách này hãy tìm hiểu thêm tại website TPHOM.com.vn của chúng tôi để biết thêm chi tiết và liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí lựa chọn phong cách phù hợp cho mái ấm của bạn TPHOME chuyên thiết kế và thi công nội thất nhà ở, biệt thự, căn hộ...

     

    XEM THÊM

    THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO PHONG CÁCH RUSTIC

    THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO PHONG CÁCH TỐI GIẢN MINIMALISM

    PHONG CÁCH THIẾT KẾ BOHO

     

    Để được tư vấn thêm Anh/Chị vui lòng để lại thông tin theo mẫu đăng ký tư vấn thiết kế bên dưới, Nội thất TPhome sẽ liên hệ và trao đổi với Anh/Chị nhanh nhất có thể:
    Ngoài ra, Quý khách hàng cũng có thể tham khảo bảng giá thiết kế nội thất một cách nhanh chóng trên website của TPhome tại đây:  

    https://tphome.com.vn/vn/bang-gia-thiet-ke-noi-that.html

    Nội thất TPhome xin chân thành cảm ơn Quý khách đã tin tưởng và liên hệ!

    Hotline