DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT LÊN NGÔI TRONG NĂM 2021-2022

  • Thứ năm, 25/02/2021, 14:36 GMT+7

    Nên lựa chọn phong cách nào để phù hợp với xu hướng chắc hẳn là câu hỏi đặt ra trong đầu các gia chủ, khi bắt tay vào thiết kế nội thất cho không gian sống của mình. Bởi vì theo thời gian, các xu hướng thiết kế không gian sống liên tục biến đổi không ngừng nghỉ, thay nhau thống trị nền kiến trúc

    Xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-1

    Trong năm 2021 này, xu hướng thiết kế nội thất “độc bản”, không nhầm lẫn và chỉ được thiết kế dành riêng cho một gia chủ, đã lên ngôi hay còn được gọi với cái tên “Xu hướng Bespoke”. Với những điểm nhấn khác biệt, mang đậm dấu ấn cá nhân như vậy, Bespoke tại sao lại trở thành người dẫn đầu trong cuộc đua xu hướng năm nay, hãy cùng TPHOME khám phá ngay nhé !

    1. Các vật dụng đa năng trở nên được ưu chuộng hơn bao giờ hết

    Bằng việc chú trọng nhiều hơn trong công năng, việc sử dụng các vật dụng đa năng lại quay trở lại một cách mạnh mẽ trong năm 2021 này.

    Xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-2

    Trong khi một chiếc ghế dài với ngăn đựng đồ ẩn bên dưới, bàn cà phê có hộc, giường ngủ có ngăn tủ có thể đựng rất nhiều vận dụng cá nhân mà không cần phải mua thêm tủ kệ mới... có thể giúp chúng ta tiết kiệm được diện tích không gian sống một cách tối đa. Không gian sống cũng được biến đổi linh hoạt hơn nhờ vào ứng dụng của các vật dụng đa năng thông minh, ví dụ như bạn có thể biến phòng ngủ của khách trở thành không gian sinh hoạt bổ sung với ghế sofa ngủ hoặc giường.

    2. Phong cách thiết kế chuyển dần theo hơi hướng hiện đai, tối giản

    Đi cùng với sự phát triển của thời đại, các chung cư có diện tích nhỏ mọc lên ngày càng nhiều nên phong cách của các gia chủ hướng tới cũng dần dịch chuyển đến sự thanh lịch, mới mẻ và đầy ấn tượng. Cũng vì vậy mà Phong cách cổ điển với các chi tiết rườm rà, tỉ mỉ đang dần bị soán ngôi để nhường chỗ cho những Phong cách hiện đại và tối giản hơn. Điều này khiến cho không gian sống của các gia chủ trở nên cực kỳ thông thoáng và gần gũi.

    Xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-3

    Sự hiện đại và tối giản được thể hiện trong từng đường nét, chi tiết trang trí, đồ nội thất và cả màu sắc, các gam màu tường trung tính, giấy dán tường đơn sắc, chất liệu nhám nhẹ… Tuy nhiên, chúng không hề đơn điệu hay nhàm chán mà vô cùng độc đáo thông qua các điểm nhấn mang tính thẩm mỹ cao, gợi lên cảm giác sống tự do, thư giãn và giàu cảm hứng sống.

    Xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-4

    Chính vì vậy, xu hướng thiết kế nội thất hiện đại chắc chắn sẽ còn là thiết kế nội thất ngày càng chinh phục nhiều đối tượng khách hàng trong tương lai

    3. Gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều hơn

    Các dòng gỗ tự nhiên vốn đã trở nên khan hiếm từ lâu và giá thành của chúng thì vô cùng đắt đỏ. Chính vì vậy, sự ra đời của gỗ công nghiệp được xử lý một cách thông minh như một giải pháp hoàn hảo cho các nhà thiết kế khi chúng ngày càng mang nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn như giá thành hợp lý, nhẹ, dễ dàng vận chuyển, đa dạng chủng loại... Đặc biệt, vẻ ngoài với đường vân hoa đẹp mắt tạo khiến chúng trở thành lựa chọn của đông đảo khách hàng.

    Xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-5

    4. Các không gian sống hòa hợp với thiên nhiên, kết nối được với nhau

    Với tình hình diện tích đất cho các khoảng xanh ngày càng khan hiếm như hiện nay thì việc tận dụng các ngóc nhách trong không gian sống để tạo nên mảng xanh hợp lý càng được ưu chuộng hơn cả, chúng được dự đoán sẽ là nguồn cảm hứng lên ngôi trong năm 2021 này.

    Xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-6

    Bên cạnh đó, việc tận dụng những nguồn sáng tự nhiên cũng được coi trọng hơn cả. Kevin Gray, người sáng lập và nhà thiết kế cấp cao của Kevin Grey Design ở Miami cho biết: “Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng. Nó là chìa khóa để làm cho bất kỳ văn phòng gia đình, lớp học tại nhà hoặc góc đọc sách trở thành một không gian thoải mái và hữu dụng”.

    Thiết kế không gian mở, giúp liên kết các không gian sống với nhau hiện cũng đang rất được các gia chủ quan tâm, bớt chúng giúp không gian sống trở nên thông thoáng, rộng rãi hơn, đặc biệt thích hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ.

    Xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-7

    5. Phòng tắm được xây dựng theo sở thích riêng, phá bỏ rào cản

    Để mang đến những không gian mới và tận hưởng trọn vẹn nhất những khoảnh khắc tại ngôi nhà của bạn thì phòng tắm chính là sự lựa chọn cải tạo được ưu tiên nhất.

    Bất kể là với nhà tắm lý tưởng như Spa với vòi hoa sen tinh dầu, có loa phát ra những âm thanh nhẹ nhàng cùng với sàn có lắp đặt hệ thống sưởi, bồn tắm tích hợp chỗ để đặt ly rượu vang....

    Xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-8

    Hay sự mộc mạc và gợi nhắc về miền xưa cũ, trái ngược với các thiết kế nội thất xa hoa và kiểu cách, chỉ cần một vài chi tiết mộc mạc, hoài niệm cũng đủ tạo nên sức hấp dẫn cho không gian này.

    Xu-huong-thiet-ke-noi-that-2021-9

     

    XEM THÊM

    THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO PHONG CÁCH JAPANDI

    THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN

    THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO PHONG CÁCH RUSTIC

    THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO PHONG CÁCH TỐI GIẢN MINIMALISM

    THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG - INDOCHINE

    PHONG CÁCH THIẾT KẾ BOHO

    Hotline